HỆ THỐNG PHÂN PHỐI SÀN GỖ CAO CẤP

Phong Cách Nội Thất Bắc Âu Là Gì? Khám Phá Mẫu Thiết Kế Theo Phong Cách Nội Thất Bắc Âu Thịnh Hành 2022

Phong cách Bắc Âu mang đến sự ấm cúng, nhẹ nhàng mà không kém phần sang trọng, tinh tế. Hãy theo dõi nội dung bài viết dưới để để hiểu bản chất của nội thất phong cách Bắc Âu và khai phá các mẫu thiết kế thịnh hành bậc nhất 2022 của loại hình này nhé!

Phong cách thiết kế nội thất bắc âu là gì? 

Xu hướng thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu đang chiếm lĩnh thị trường bởi xử tinh tế, độc đáo riêng có. Nó còn có một tên gọi phổ biến khác đó là thiết kế Scandinavian. Đây là phong cachs hòa quyện của bộ 3 yếu tố tổng hòa đó là: đơn giản - ấm cúng - tinh tế, đã mang đến cho không gian gần gũi với thiên nhiên.

phong-cach-bac-au

Phong cách Bắc Âu xuất hiện từ những năm 1940. Tuy nhiên, đến năm 1950 thì nó mới được biết đến rộng rãi ở  các quốc gia như: Đan Mạch, Phần Lan, Thụy Điện…Trước đó, thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu còn gọi là thiết kế dân chủ. 

Trong giai đoạn này, tận dụng tối ưu nguồn nhiên liệu thiết kế nội thất từ thiên nhiên. Tính đến thế kỷ 21 này đây, phong cách Bắc Âu đã trở thành mẫu thiết kế tiên phong ưu việt trên toàn thế giới. 

Các gam màu trung tính như trắng, xám, xanh hay đen trắng…được ứng dụng phổ biến ở phong cách Bắc Âu. Đã tạo ra được sự hài hòa, dịu mắt và kết hợp với thiết kế nội thất đơn giản mà đầy đủ tiện nghi. Tổng thể, đem đến không gian thư thái thoải mái, yên tĩnh và thư giãn. Nhờ có vậy, nhà phong cách Bắc Âu không chỉ được giới trẻ hiện nay ưa chuộng lựa chọn.

Đặc trưng của phong cách thiết kế Bắc Âu

Đầu tiên, phong cách Bắc Âu được phân ra thành 2 loại thiết kế nội thất chính:

Phong cách Bắc Âu “Country”: đó là sự pha trộn giữa hơi hướng truyền thống cùng hiện đại. Với việc sử dụng màu sắc có độ tương phản nhẹ nhàng. Chủ yếu nội thất bằng gỗ với ánh sáng tự nhiên để tôn nền được vẻ mộc mạc và duyên dáng cho toàn bộ không gian. 

phong-cach-bac-au

Phong cách Bắc Âu hiện đại: hướng đến sự tối giản, mộc mạc khi mà tập trung đến nhiều vào chức năng của nội thất. Được coi đó là một phần thuộc trong trường phái kiến trucs hiện đại.

Thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu là sự kết hợp hoàn chỉnh giữa cá tính thẩm mỹ cùng công năng sử dụng trong thiết kế. Lối phong cách này tạo nên một không gian đẳng cấp sang trọng riêng biệt. Nhìn chung, tổng hòa ở nội thất Bắc Âu các các đặc điểm cụ thể như:

Sử dụng các tông màu tường trung tính kết hợp với yếu tố tương phản để tạo điểm nhấn đến toàn bộ không gian. 

Tận dụng tối ưu về nguồn ánh sáng tự nhiên

Sử dụng nội thất từ các chất liệu tự nhiên như: gỗ hay đá…

Lựa chọn kiểu thiết kế nội thất hiện địa, đơn giản mang tính ứng dụng cao. 

phong-cach-bac-au

Khi đã nắm được các đặc trưng điển hình trong phong cách này, chắc chắn rằng bạn sẽ biết được lý do tại sao phong cách Bắc Âu được yêu thích đến như vậy. Được nhấn mạnh về nét đẹp tươi sáng, tinh tế. Đặc biệt đối với các ngôi nhà hay chung cư thành phố lớn vốn có không gian nhỏ hẹp, chật chội thì việc lựa chọn ứng dụng thiết kế phong cách Bắc Âu là lựa chọn tối ưu. 

Những nguyên tắc cần lưu ý khi lựa chọn phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Việc lựa chọn nội thất, không chỉ dừng lại ở đáp ứng công năng sử dụng hay sở thích của cá nhân về màu sắc, hình dáng. Sự sáng tạo nằm trong khuôn khổ và tuân thủ những quy tắc lựa chọn nội thất theo phong cách thiết kế theo đuổi nhất định sẽ thể hiện được ý đồ của gia chủ cũng như đặt cảm xúc riêng trong mỗi không gian sống.

phong-cach-bac-au

Đối với phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu, dưới đây sẽ là các nguyên tắc cần lưu ý khi lựa chọn nội thất hiệu quả:

Tỷ lệ không gian và ánh sáng 

Ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với những khu vực lạnh khí lạnh như là Bắc Âu. Bởi vậy, có thể dễ dàng nhận thấy trong các thiết kế nhà phong cách Bắc Âu ánh sáng là yếu tố được đặc biệt lưu ý đến. 

Chí bởi vậy, thiết kế cửa sổ theo nội thất Bắc Âu chú trọng đến thiết kế rộng, tối giản nhằm hỗ trợ hấp thụ ánh sáng tự nhiên tốt nhất. Cùng với đó là có thể đem tới sự ấm áp cho toàn bộ không gian căn phòng. 

phong-cach-bac-au

Chất liệu nội thất 

Phong cách nội thất Bắc Âu điển hình với vẻ đẹp giản dị, mộc mạc mà đầy tinh tế. Bởi vậy, các chất liệu, phụ kiện và vận dụng trong toàn bộ căn phòng hay căn hộ được sử dụng phổ biến sẽ là:

Gỗ thiên nhiên: Đây được xem là chất liệu đặc trưng cơ bản nhất mà không thể thiếu ở phong cách Bắc Âu. Từ những phụ kiện như là gỗ bàn ghế, bàn trang điểm hay tủ đồ…Các loại gỗ được ứng dụng như: gỗ tếch, xoan, lim…bởi chúng có nhiều ưu điểm thích hợp với khí hậu riêng tại Việt Nam. Màu gỗ lựa chọn sử dụng với tông trầm nhằm hài hòa và mang đến được vẻ đẹp mộc mạc, giản dị mà gần gũi với tự nhiên hơn. 

Đá: Chất liệu đá chính là yếu tố đặc trưng thường thấy ở nội thất thiết kế phong cách Bắc Âu. Điển hình là các loại đá có màu trắng tinh khiết. Chúng tôi được vẻ thanh lịch, tinh tế và đặt ở các vị trí trọng yếu như mặt bếp hay vách tường để tạo điểm nhấn.

Da & lông thú: Sự kết hợp giữa hai chất liệu độc đáo này cực kỳ phổ biến ở phong cách nội thất Bắc Âu. Trong khi chất liệu da được sử dụng phổ biến trên ghế sofa hay các loại ghế bành thì lông thú chủ yếu đến từ thảm hoặc những vật liệu trang trí trên tường đem đến sự ấm áp và gần gũi. Hiện nay, để tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường thiên nhiên, chất liệu da và lông thú hạn chế sử dụng mà thay vào đó là đùng da với lông nhân tạo vẫn đảm bảo về mặt thẩm mỹ. 

phong-cach-bac-au

Màu sơn 

Màu sơn được coi là bộ nhận diện trong phong cách thiết kế Bắc Âu. Đa phần, màu sơn được sử dụng sẽ là màu trắng. Đó là bởi nét đặc trưng trong việc mở rộng không gian, hấp thụ lấy ánh sáng hiện thấy trong ga màu này. 

Nếu cảm thấy quá đơn điệu và cần thêm những điểm nhấn, bạn hoàn toàn có thể tham khảo đến các ga màu như là: màu ghi, màu lông gà  hay màu vàng…Bên cạnh đó, có thể ứng dụng các tông màu xanh như xanh lục, xanh ngọc và xanh dương…

Màu đơn sắc được xem là đặc trưng khi nhắc đến phong cách này. Không cầu kỳ với quá nhiều họa tiết hay hoa văn trang trí, thiết kế nội thất Bắc Âu vẫn tạo được điểm nhấn từ các món đồ trang trí đơn sắc cạnh nhau để hòa chung dù trong không gian nhỏ. 

phong-cach-bac-au

Hoạ tiết và đồ trang trí độc đáo tạo điểm nhấn 

Những món đồ trang trí nội thất phong cách Bắc Âu ưu tiên đến sự đa dạng trong chất liệu. Phổ biến như là dệt kim hay len. Vì vậy, hơi hướng nội thất hướng đến sẽ đậm tính bản địa. Chẳng hạn như với ghế sofa, tranh treo tường….Trong đó, có thể kết hợp và bổ sung với: 

Cây xanh: Thiết kế nội thất Bắc Âu bên cạnh sử dụng chất liệu thiên nhiên như thân tre, gỗ, mây thù cây xanh góp phần tạo nên điểm nhấn làm chung hòa cho toàn bộ căn phòng và làm giảm bớt đi sự lạnh lẽo. 

Lò sưởi: Trong phong cách thiết kế Bắc Âu, lò sưởi được xem là đồ trang trí điển hình không thể thiếu. Bên cạnh chức năng làm ấm, nó còn hỗ trợ liên kết với trần nhà qua đó tạo được không gian trọn vẹn và hoàn thiện hơn.

Họa tiết: Những mẫu họa tiết đơn giản như là caro, kẻ sọc đơn giản được sử dụng trong thiết kế Bắc Âu. Tuy nhiên, xu hướng hiện tại muốn tạo ra thêm chiều sâu cho toàn bộ không gian do vậy mà các mẫu họa tiết hình học đi kèm với tông màu đen trắng được ưa chuộng phổ biến ở phong cách thiết kế này.

phong-cach-bac-au

Khám phá những thiết kế phong cách Bắc âu thịnh hành năm 2022

Phòng khách phong cách Bắc Âu được tập chung đến gam màu trắng cơ bản, toát lên được nét đẹp trang nhã, tươi sáng. Các đồ vật trang trí thường thấy cơ bản có thể kể đến như: bàn ghế gỗ, kệ tivi, bộ ghế sofa cùng với một vài chậu cây xanh để tạo nên nét chấm phá.

phong-cach-bac-au

Ánh sáng cũng là điểm chú ý đến, gia chủ nên sử dụng thiết kế cửa sổ với kính lớn để đem lại nguồn sáng tràn ngập tự nhiên. Bên cạnh đó, có thể đồng thời kết hợp với đèn trần, đèn bàn hay đèn treo tường để bổ sung ánh sáng. 

Phòng ngủ theo phong cách Bắc Âu nhỏ với cửa sổ đón nhận ánh sáng tự nhiên và đem đến cảm giác cực kỳ sảng khoái sau mỗi giấc nồng. Cùng với đó là các món đồ họa tiết trang trí sọc trắng đen đặc trưng. Phòng ngủ phong cách Bắc Âu bài trí đầu giường hợp lý cho người sử dụng tiện nghi nhất trong chính không gian của mình.

phong-cach-bac-au

Tiếp đến trong phong cách thiết kế Bắc Âu thịnh hành 2022 là không gian phòng bếp. Sử dụng các loại gạch lát cùng họa tiết khác nhau của bộ ghế tông màu đối lập làm nổi bật lấy không gian nấu nướng. Bạn nên ưu tiên sử dụng thêm các chậu cây xanh để hỗ trợ không khí được lưu thông tốt hơn. 

phong-cach-bac-au

Thiết kế phòng tắm theo phong cách Bắc Âu thịnh hành năm 2022 là sử dụng gạch ốp lát họa tiết để tạo ra bề sâu và mang đến cảm giác rộng rãi, thoải mái. Trên hết ở không gian nhà vệ sinh và nhà tắm được phân chia cụ thể bằng việc phối hợp gạch lát tường và tấm kính ngăn cách. Tổng hợp đầy đủ tiện nghi bao gồm: bồn cầu, bồn rửa mặt hay kệ để bằng gỗ đặc trưng. 

Tổng kết

Như vậy, với tất tần tật các thông tin được chúng tôi chia sẻ nêu trên về nội dung tìm hiểu phong cách nội thất Bắc Âu là gì? Khám phá mẫu thiết kế theo phong cách nội thất Bắc Âu thịnh hành 2022. Hy vọng rằng, bài viết có thể gợi ý đến bạn các ý tưởng thiết kế mới cho không gian sống của bạn!


 

Để lại Đánh giá

Email của bạn sẽ được giữ kín, các trường cần điền sẽ đánh dấu *

Đánh giá*

Họ tên *

Email *

Tin liên quan

Chọn bài viết hiển thị
Khám phá phong cách Wabi Sabi - Vẻ đẹp đến từ những điều không hoàn hảo

1stFloor - Hệ thống sàn gỗ cao cấp

Thứ Hai, 12 Tháng Chín 2022

Khám phá phong cách Wabi Sabi - Vẻ đẹp đến từ những điều không hoàn hảo
Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp với tính cách của bạn

1stFloor - Hệ thống sàn gỗ cao cấp

Thứ Hai, 12 Tháng Chín 2022

Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp với tính cách của bạn
Tìm hiểu Phong cách Tropical House từ A-Z trong thiết kế nội thất

1stFloor - Hệ thống sàn gỗ cao cấp

Thứ Hai, 12 Tháng Chín 2022

Tìm hiểu Phong cách Tropical House từ A-Z trong thiết kế nội thất
Đặc trưng của nhà phong cách Hàn Quốc và 10+ mẫu tham khảo

1stFloor - Hệ thống sàn gỗ cao cấp

Thứ Hai, 12 Tháng Chín 2022

Đặc trưng của nhà phong cách Hàn Quốc và 10+ mẫu tham khảo
1st Floor
Chỉnh sửa ảnh liên kết
Showroom 1st Floor Hà Nội 
Showroom 1st Floor khu vực khác 
Đăng ký tham gia chương trình khuyến mãi
THỜI GIAN CÒN LẠI

Ngày

00

:

Giờ

00

:

Phút

00

:

Giây

00

*
GỬI THÔNG TIN Chú ý : (*) Quý khách vui lòng không để trống
NHẬN ƯU ĐÃI

HỆ THỐNG BÁN HÀNG 

Tiêu đề
Mô tả
Tiêu đề
Showroom chính hãng Hà Nội Đà Nẵng Sài Gòn Miền Bắc Miền Trung

Hà Nội

1. Quận Hai Bà Trưng
- Showroom Thành Đạt:  Số 145 Thanh Nhàn - Hotline: 036. 666. 4551

2. Quận Thanh Xuân
- Showroom Thiên Quý: Số 13 Khuất Duy Tiến - Hotline: 0977. 613. 691

3. Quận Hà Đông: 
- Showroom Quỳnh Vũ: Ngõ 18 Ngô Quyền  - Hotline: 09. 6666. 5590

4. Quận Hoàng Mai
- Showroom Thành Đạt: Số 1369 Giải Phóng - Hotline: 036.666.4551

5. Huyện Hoài Đức
- Showroom Đại Mộc: Số 147 Vạn Xuân - Hotline: 085.6666.269

6. Quận Cầu Giấy

- Showroom Sàn Gỗ Gia Đình: 130 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân - Hotline: 098 524 1234

Khu vực khác

1. Hải Dương:
- Showroom Hải Dương: Số 346 Thanh Niên, Tp. Hải Dương- Hotline: 039221.6666

2. Hải Phòng:
- Showroom Hải Phòng:Lô 19 Đường Bùi Viện, Tp. Hải Phòng- Hotline: 093.6666.215

3. Quảng Ninh
- Showroom Thành Đạt: Số 67 Nguyễn Văn Cừ, Tp. Hạ Long - Hotline: 036. 666. 4551

4. Thanh Hóa
- Showroom Quang Long: 263 Trần Phú - Ba Đình -Tp. Thanh Hóa - Hotline: 0963.692.692

5. Quảng Bình

- Showroom Quảng Bình: 114 Lý Thường Kiệt, Đồng Hới, Quảng Bình - Hotline: 0888. 638. 868

6. Đà Nẵng

- Showroom Đà Nẵng: 119 Nguyễn Công Triều, Hoà An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng - Hotline: 0827. 6666. 80   

7. Sài Gòn 

- Showroom Sàn Gỗ Gia Đình: 63 đường số 12 KDC Cityland Park Hills, Gò Vấp -  Hotline: 09. 6863. 6566

1. Quận Hai Bà Trưng:
Showroom Thành Đạt: Số 145 Thanh Nhàn- Hotline: 03.6666.4551

2. Quận Hà Đông: 
- Showroom Quỳnh Vũ: ngõ 18 Ngô Quyền - Hotline: 09. 6666. 5590

3. Quận Bắc Từ Liêm
- Showroom Hà Thành: Số 447 Phạm Văn Đồng - Hotline: 083.6666.099

4. Quận Thanh Xuân:
- Showroom Thiên Quý: 13 Khuất Duy Tiến - Hotline:  0977. 613. 691
- Showroom Mộc: Số 5 Khuất Duy Tiến - Hotline: 033.666 6. 35

5. Quận Hoàng Mai
- Showroom Thành Đạt: Số 1369 Giải Phóng - Hotline: 036.666.4551

6. Huyện Hoài Đức

- Showroom Đại Mộc: Số 147 Vạn Xuân - Hotline: 085.6666.269

7. Quận Cầu Giấy:

- Showroom Sàn Gỗ Gia Đình: 130 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân - Hotline:  098. 524. 1234
- Showroom Nguyễn Kim: Số 62 Võ Chí Công - Hotline: 077.6666.337
- Showroom Thế Phong: Số 103 Hoàng Quốc Việt - Hotline: 09237.6666.5

1. Quận Cẩm Lệ
- Showroom ATM: Số 119 Nguyễn Công Triều - Hotine: 0827.6666.80

1. Quận Gò Vấp
- Showroom Sàn Gỗ Gia Đình: 63 đường số 12 KDC Cityland Park Hills - Hotline: 09.6863. 6566


 

 

1. Hải Dương:
- Showroom Hải Dương: Số 346 Đường Thanh Niên, Tp. Hải Dương - Hotline: 039221.6666

2. Quảng Ninh:
- Showroom Thành Đạt: Số 67 Nguyễn Văn Cừ, Tp. Hạ Long - Hotline: 03.6666.4551

3. Tỉnh Bắc Giang
- Showroom Bắc Giang: Số 72 nguyễn Thị Minh Khai, Tp. Bắc Giang - Hotline: 09.6666.8276

4. Phú Thọ:
- Showroom Phong Thái: Số 16 Trường Chinh, Tx. Phú Thọ - Hotline: 03.6666.7598

1. Tỉnh Thanh Hóa
- Showroom Quang Long: Số 263 Trần Phú, Tp. Thanh Hóa - Hotline: 0963.692.692

2. Tỉnh Hà Tĩnh
- Showroom Hà Tĩnh: Số 400 Hà Huy Tập, Tp. Hà Tĩnh - Hotline: 0818.6666.82

3. Tỉnh Nghệ An
- Showroom Thái Bình Dương: Số 52 Phạm Đình Toái, Tp. Vinh.

4. Thành phố Huế 
- Showroom Lê Thăng: Số 56 Hoàng Diệu, Tây Lộc - Hotline: 0768.6666.75   

5. Quảng Bình

- Showroom Quảng Bình: 114 Lý Thường Kiệt, Đồng Hới - Hotline: 0888. 638. 868

Công trình tiêu biểu
Công trình tiêu biểu

Các công trình tiêu biêu của Hệ thống phân phối sàn gỗ cao cấp 1st Floor

Biệt thự Tp. Hồ Chí Minh

Biệt thự Hội An

Căn hộ Gamuda

Chung cư Metropolis

Park 6 -Times City

Biệt thự tại Hà Nội

Căn hộ Vinhomes

Biệt thự thành Vinh