HỆ THỐNG PHÂN PHỐI SÀN GỖ CAO CẤP

Phong Cách Indochine - Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Đỉnh Nhất 2022

Phong cách Indochine là gì? Tại sao phong cách thiết kế này lại lựa chọn và được nhiều kiến trúc sư tin dùng như vậy? Đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế này như thế nào? Những thông tin chi tiết có liên quan sẽ được chúng tôi đề cập và giới thiệu đến bạn đọc trong nội dung sau đây? 

Phong cách Indochine là gì? 

Phong cách thiết kế Indochine còn có tên gọi khác là phong cách Đông Dương. Trong tiếng Pháp phong cách này dùng để chỉ các nước nằm trong bán đảo Đông Dương, chắc nó bao gồm các các nước như Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia, Việt Nam và Lào. Các bạn có thể hiểu đơn giản, đây chính là phong cách được kết hợp một cách hoàn hảo giữa hai nền văn hóa lớn của nhân loại đó chính là Ấn Độ và Trung Quốc. 

phong-cach-indochine-02

Phong cách nội thất Indochine thường xuyên được xuất hiện trong các bảng xếp hạng thiết kế siêu đình đám và hiện đại. Tại Việt Nam, thiết kế nhà phong cách Indochine có sự ảnh hưởng rất nhiều từ văn hóa Trung Quốc, tại hai đất nước Campuchia và Lào lại chịu sự ảnh hưởng của Ấn Độ. 

Nói chung, đây là một trong những phong cách kiến trúc có độ thẩm mỹ cao 100%, hội tụ nhiều thành tựu văn hóa, bản sắc và bề dày lịch sử cụ thể. 

Đặc điểm của phong cách Indochine 

Chắc các bạn không biết rằng đã gần một thập kỷ trôi qua, nhưng phong cách Indochine vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời và tin dùng của đông đảo khách hàng. Theo các bạn, lý do vì sao mà phong cách nội thất Indochine lại được ưa chuộng đến vậy? Tại sao ngoài kia có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau nhưng Indochine vẫn luôn dẫn đầu xu hướng? Chắc hẳn những đặc điểm của phong cách này đã gây ấn tượng và tạo được lòng tin cho người dùng. Cụ thể như thế nào thì các bạn hãy tìm hiểu kỹ hơn trong nội dung dưới đây: 

Màu sắc 

Màu sắc chắc hẳn là vấn đề mà các bạn quan tâm hàng đầu đúng không? Màu sắc quyết định được nội thất thiết kế như thế nào, phối màu ra sao cho căn nhà thêm lung linh và hài hòa với nhau. 

Phong cách kiến trúc Indochine là phong cách sử dụng những tông màu tầm trung, tất cả các màu xuất hiện tại nhà phong cách Indochine có tông vàng nhạt, trắng, kem, vàng kem,... 

Gia chủ sẽ cảm thấy nguồn năng lượng vô cùng tuyệt vời khi sử dụng tất cả nội thất tông màu này. Luôn mang đến những cảm hứng, sự thoải mái nhất định trong cuộc sống, sức sống hài hòa và mãnh liệt bậc nhất. Cách thức phối hợp các vật dụng trong gia đình cũng dễ dàng, không quá lòe loẹt và và không quá chói loá. Nếu các bạn yêu thích xu hướng hoài cổ, chắc chắn đây sẽ là phong cách thiết kế nội thất không nên bỏ qua. 

phong-cach-indochine

Chất liệu

Phong cách thiết kế nội thất Indochine sở hữu chất liệu như tre, gạch, mây, gỗ,... luôn đảm bảo được xu hướng trang trí đẹp mắt, mang một phong cách độc đáo. Cụ thể như sau: 

Đối với chất liệu mây, tre: 

Khi sử dụng chất liệu này để trang trí và làm các thiết bị, đồ dùng trong gia đình, tính thẩm mỹ vô cùng cao. Chắc chắn các bạn sẽ bị bắt mắt bởi những đồ trang trí hấp dẫn này đúng không? Một bầu không gian vô cùng bình dị và mộc mạc, mang đến một cảm giác thân thuộc gần gũi như Việt Nam thời xưa. 

Tre có độ dẻo và độ bền cao, những chất liệu mang xu hướng thiên nhiên này phù hợp với nhiều không gian thiết kế khác nhau. Không những vậy, sử dụng các chất liệu này cũng thể hiện được phong cách đặc sắc của gia chủ như thế nào. Bước chân vào phòng khách phong cách Indochine, bất cứ người khách nào cũng sẽ cảm thấy một không gian ấm cúng và dễ chịu nên bất ngờ. 

Đối với chất liệu gỗ 

Bước vào một không gian mang phong cách thiết kế nội thất indochine, chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy sang trọng nhờ hàng loạt nội thất bằng gỗ. Gỗ có thể được sử dụng làm đồ dùng, các chi tiết trang trí, phù điêu hoặc sàn nhà, trần nhà,...

Đây là một trong những nét đặc trưng vô cùng đặc biệt của Indochine không thể nhầm lẫn với các phong cách thiết kế nội thất khác. Đảm bảo gia chủ nào sau khi xem qua nhà phong cách Indochine cũng sẽ cảm thấy mê đắm. 

Đối với chất liệu gạch nung, gạch bông

Các chất liệu gạch này thường được sử dụng để lát nền trong phong cách kiến trúc indochine. Có thể thấy, loại gạch này mang đến tính nghệ thuật và thẩm mỹ vô cùng cao. 

Sử dụng gạch giúp xây dựng cho gia chủ một phong cách nội thất đặc sắc, độc đáo và khác biệt. Yên tâm những căn nhà này luôn đảm bảo được sự hài hòa tối đa, phù hợp với những gia chủ có phong cách chất chơi và thích sự độc đáo. 

Hoa văn

Các bạn có thể thấy những họa tiết sử dụng trong phong cách Indochine là những thiết kế có hình mái vòm. Các bạn sẽ cảm thấy được những nội thất thiết kế vô cùng đơn giản, không quá rườm già nhưng tạo được sự nổi bật nhất định trong từng chi tiết. 

phong-cach-indochine

Đề cập đến vấn đề hoa văn, những trang trí cách điệu với họa tiết Đông Sơn cùng những hình hoa lá, tĩnh vật, hình chữ nhật, các con vật với ý nghĩa khác nhau,... đều được sử dụng để trang trí nhà với phong cách nội thất indochine. Các hoa văn này thường được gia chủ sử dụng để trang trí trần nhà, tường nhà, sàn nhà hoặc các đồ dùng trang trí, decor trong gia đình. Để các bạn dễ dàng hình dung, dưới đây là phân tích chi tiết trong từng họa tiết khác nhau như sau: 

Trong hoạ tiết hình chữ nhật

Họa tiết hình chữ nhật bao gồm những nét thiết kế đường Kỷ Hà, có thể đan xen chồng lớp. Được thiết kế với phong cách chữ hán bao gồm các chữ: Hỷ, Phúc, Lộc, Thọ,... Tưởng chừng như đơn giản nhưng vô cùng nổi bật và đặc sắc. 

Trong họa tiết hình thú 

Hình thú khi sử dụng với phong cách thiết kế indochine là gì? Hình thú sẽ bao gồm những con vật mang đến một ý nghĩa tốt lành và may mắn cho người sử dụng. Những hình thú thường được ứng dụng bao gồm: con sư tử, con cá, con dơi, con cọp,... hoặc sự kết hợp giữa hoạt tiết từ linh: Long, Lân, Quy, Phượng. 

Họa tiết tĩnh vật như thế nào? 

Phong cách thiết kế nội thất Indochine sử dụng hoạ tiết tĩnh vật như: bát bửu, đàn, bút, phất trần, cây sáo, quạt, gươm, trái châu, quả bầu,... 

Ngoài ra, có thể sử dụng họa tiết hoa lá hoặc quả để trang trí, những biểu tượng bốn mùa như Tùng Cúc, Trúc, Mai chắc chắn không thể vắng mặt. 

Phù điêu tượng tròn

Phù điêu tượng tròn là một trong những chi tiết được ứng dụng nhiều trong thiết kế nhà phong cách Indochine. Phong cách trang trí này mang đậm chất Đông Dương, mang đến một cảm giác xưa cũ vô cùng thanh lịch, đơn giản và bình dị. 

Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những biểu tượng phù điêu tượng tròn tại Hội An, Phố Cổ hay tại Huế. Mọi ngóc ngách đều có thể sống ảo vô cùng đã mắt và chất lượng.

Hàng loạt biểu tượng phù điêu tượng tròn truyền thống được sử dụng hiện nay như: tượng Phật, tứ linh, bồ đề, hoa cúc, con giống, hoa sen,...

phong-cach-indochine

Lý do phong cách Indochine được ưa chuộng

Thông qua những nội dung phân tích kể trên, chắc chắn các bạn cũng biết được lý do vì sao mà phong cách thiết kế indochine được sử dụng nhiều như vậy đúng không? Dưới đây là những lý do đã được tổng hợp cụ thể: 

Kết hợp và sử dụng được nhiều không gian 

Thiết kế nhà phong cách Indochine dễ dàng kết hợp với nhiều không gian khác nhau. Kể cả các bạn dùng để trang trí trong nhà hàng, chung cư, biệt thự hay khách sạn đều vô cùng dễ dàng. Một khi đã sử dụng với những không gian này, phong cách kiến trúc Indochine sẽ mang đến một xu hướng thẩm mỹ tuyệt đỉnh mà vô cùng thư thái.

Xây dựng phong cách sang trọng và tinh tế 

Chắc chắn các bạn không biết rằng, vẻ đẹp đặc biệt của phong cách indochine chính là nồng nàn và sang trọng. Kết hợp với những họa tiết đặc sắc cùng những đường nét cứng rắn, đan xen với tông màu nâu trầm, trung tính đã mang đến những điểm khác biệt vô cùng tuyệt vời.

Phong cách này chắc hẳn bất cứ gia chủ nào sử dụng cũng sẽ cảm thấy dễ chịu và yêu thích, sự sang trọng và lịch lãm đã tạo nên điểm nhấn đầy ấn tượng. 

Mang đến cảm giác dễ chịu & thư thái 

Cảm giác trong quá trình sử dụng như thế nào vô cùng quan trọng, có được cảm giác dễ chịu và thư thái thì quá trình sinh hoạt làm việc cũng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Phong cách kiến trúc Indochine sử dụng các vật liệu vô cùng dễ gần và tự nhiên, đây là một trong những yếu tố giúp con người cảm thấy dễ chịu. 

Một số thiết kế nội thất theo phong cách Indochine đẹp nhất 2022

Trong quá trình thiết kế nhà phong cách nội thất indochine, các kiến trúc sư đã mang đến những sự lựa chọn tuyệt vời và khác biệt cho người sử dụng. Những xu hướng và mẫu thiết kế theo phong cách indochine được lựa chọn và sử dụng nhiều nhất 2022 bao gồm: 

Thiết kế nội thất gỗ với sự mộc mạc và vô cùng gần gũi

phong-cach-indochine

Sử dụng thiết kế nội thất gỗ mang đến một không gian gần gũi và dễ chịu. Chắc chắn không gian thiết kế này sẽ trở nên vô cùng ấm cúng và thoải mái. 

Phòng khách phong cách Indochine đậm chất xưa và nay

phong-cach-indochine

Sử dụng phong cách xưa và nay với hình ảnh thể hiện Việt Nam vô cùng gần gũi kết hợp với phong cách hiện đại Đông Dương. 

Gỗ mây độc đáo tạo điểm nhấn phong cách Indochine

phong-cach-indochine

Sử dụng vòm tường kết hợp với sàn họa tiết trắng đen 

Thiết kế nhà phong cách Indochine Kết hợp chất liệu gạch đẹp mắt 

phong-cach-indochine

Nhà phong cách Indochine sử dụng thiết kế Đông Dương 

Thiết kế nhà ống với phong cách indochine mới lạ 

phong-cach-indochine

Trang trí theo phong cách nội thất indochine cùng gam màu trung tính 

Ngoài ra, còn rất nhiều mẫu thiết kế siêu cuốn khác nhau. Tùy sở thích cá nhân khác nhau mà các bạn có thể chọn lựa cho mình mẫu thiết kế như ý!

Lời kết 

Tất cả những nội dung trên đây liên quan đến phong cách indochine đã được phân tích cụ thể. Phong cách indochine là gì và có những đặc điểm ấn tượng như thế nào ắt hẳn các bạn đã nắm rõ rồi đúng không? Hy vọng bạn đọc có thể áp dụng trong quá trình thiết kế nội thất khác nhau, mang đến một không gian nội thất tuyệt mỹ và hoàn hảo bậc nhất! 

Để lại Đánh giá

Email của bạn sẽ được giữ kín, các trường cần điền sẽ đánh dấu *

Đánh giá*

Họ tên *

Email *

Tin liên quan

Chọn bài viết hiển thị
Khám phá phong cách Wabi Sabi - Vẻ đẹp đến từ những điều không hoàn hảo

1stFloor - Hệ thống sàn gỗ cao cấp

Thứ Hai, 22 Tháng Tám 2022

Khám phá phong cách Wabi Sabi - Vẻ đẹp đến từ những điều không hoàn hảo
Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp với tính cách của bạn

1stFloor - Hệ thống sàn gỗ cao cấp

Thứ Hai, 22 Tháng Tám 2022

Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp với tính cách của bạn
Tìm hiểu Phong cách Tropical House từ A-Z trong thiết kế nội thất

1stFloor - Hệ thống sàn gỗ cao cấp

Thứ Hai, 22 Tháng Tám 2022

Tìm hiểu Phong cách Tropical House từ A-Z trong thiết kế nội thất
Đặc trưng của nhà phong cách Hàn Quốc và 10+ mẫu tham khảo

1stFloor - Hệ thống sàn gỗ cao cấp

Thứ Hai, 22 Tháng Tám 2022

Đặc trưng của nhà phong cách Hàn Quốc và 10+ mẫu tham khảo
1st Floor
Chỉnh sửa ảnh liên kết
Showroom 1st Floor Hà Nội 
Showroom 1st Floor khu vực khác 
Đăng ký tham gia chương trình khuyến mãi
THỜI GIAN CÒN LẠI

Ngày

00

:

Giờ

00

:

Phút

00

:

Giây

00

*
GỬI THÔNG TIN Chú ý : (*) Quý khách vui lòng không để trống
NHẬN ƯU ĐÃI

HỆ THỐNG BÁN HÀNG 

Tiêu đề
Mô tả
Tiêu đề
Showroom chính hãng Hà Nội Đà Nẵng Sài Gòn Miền Bắc Miền Trung

Hà Nội

1. Quận Hai Bà Trưng
- Showroom Thành Đạt:  Số 145 Thanh Nhàn - Hotline: 036. 666. 4551

2. Quận Thanh Xuân
- Showroom Thiên Quý: Số 13 Khuất Duy Tiến - Hotline: 0977. 613. 691

3. Quận Hà Đông: 
- Showroom Quỳnh Vũ: Ngõ 18 Ngô Quyền  - Hotline: 09. 6666. 5590

4. Quận Hoàng Mai
- Showroom Thành Đạt: Số 1369 Giải Phóng - Hotline: 036.666.4551

5. Huyện Hoài Đức
- Showroom Đại Mộc: Số 147 Vạn Xuân - Hotline: 085.6666.269

6. Quận Cầu Giấy

- Showroom Sàn Gỗ Gia Đình: 130 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân - Hotline: 098 524 1234

Khu vực khác

1. Hải Dương:
- Showroom Hải Dương: Số 346 Thanh Niên, Tp. Hải Dương- Hotline: 039221.6666

2. Hải Phòng:
- Showroom Hải Phòng:Lô 19 Đường Bùi Viện, Tp. Hải Phòng- Hotline: 093.6666.215

3. Quảng Ninh
- Showroom Thành Đạt: Số 67 Nguyễn Văn Cừ, Tp. Hạ Long - Hotline: 036. 666. 4551

4. Thanh Hóa
- Showroom Quang Long: 263 Trần Phú - Ba Đình -Tp. Thanh Hóa - Hotline: 0963.692.692

5. Quảng Bình

- Showroom Quảng Bình: 114 Lý Thường Kiệt, Đồng Hới, Quảng Bình - Hotline: 0888. 638. 868

6. Đà Nẵng

- Showroom Đà Nẵng: 119 Nguyễn Công Triều, Hoà An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng - Hotline: 0827. 6666. 80   

7. Sài Gòn 

- Showroom Sàn Gỗ Gia Đình: 63 đường số 12 KDC Cityland Park Hills, Gò Vấp -  Hotline: 09. 6863. 6566

1. Quận Hai Bà Trưng:
Showroom Thành Đạt: Số 145 Thanh Nhàn- Hotline: 03.6666.4551

2. Quận Hà Đông: 
- Showroom Quỳnh Vũ: ngõ 18 Ngô Quyền - Hotline: 09. 6666. 5590

3. Quận Bắc Từ Liêm
- Showroom Hà Thành: Số 447 Phạm Văn Đồng - Hotline: 083.6666.099

4. Quận Thanh Xuân:
- Showroom Thiên Quý: 13 Khuất Duy Tiến - Hotline:  0977. 613. 691
- Showroom Mộc: Số 5 Khuất Duy Tiến - Hotline: 033.666 6. 35

5. Quận Hoàng Mai
- Showroom Thành Đạt: Số 1369 Giải Phóng - Hotline: 036.666.4551

6. Huyện Hoài Đức

- Showroom Đại Mộc: Số 147 Vạn Xuân - Hotline: 085.6666.269

7. Quận Cầu Giấy:

- Showroom Sàn Gỗ Gia Đình: 130 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân - Hotline:  098. 524. 1234
- Showroom Nguyễn Kim: Số 62 Võ Chí Công - Hotline: 077.6666.337
- Showroom Thế Phong: Số 103 Hoàng Quốc Việt - Hotline: 09237.6666.5

1. Quận Cẩm Lệ
- Showroom ATM: Số 119 Nguyễn Công Triều - Hotine: 0827.6666.80

1. Quận Gò Vấp
- Showroom Sàn Gỗ Gia Đình: 63 đường số 12 KDC Cityland Park Hills - Hotline: 09.6863. 6566


 

 

1. Hải Dương:
- Showroom Hải Dương: Số 346 Đường Thanh Niên, Tp. Hải Dương - Hotline: 039221.6666

2. Quảng Ninh:
- Showroom Thành Đạt: Số 67 Nguyễn Văn Cừ, Tp. Hạ Long - Hotline: 03.6666.4551

3. Tỉnh Bắc Giang
- Showroom Bắc Giang: Số 72 nguyễn Thị Minh Khai, Tp. Bắc Giang - Hotline: 09.6666.8276

4. Phú Thọ:
- Showroom Phong Thái: Số 16 Trường Chinh, Tx. Phú Thọ - Hotline: 03.6666.7598

1. Tỉnh Thanh Hóa
- Showroom Quang Long: Số 263 Trần Phú, Tp. Thanh Hóa - Hotline: 0963.692.692

2. Tỉnh Hà Tĩnh
- Showroom Hà Tĩnh: Số 400 Hà Huy Tập, Tp. Hà Tĩnh - Hotline: 0818.6666.82

3. Tỉnh Nghệ An
- Showroom Thái Bình Dương: Số 52 Phạm Đình Toái, Tp. Vinh.

4. Thành phố Huế 
- Showroom Lê Thăng: Số 56 Hoàng Diệu, Tây Lộc - Hotline: 0768.6666.75   

5. Quảng Bình

- Showroom Quảng Bình: 114 Lý Thường Kiệt, Đồng Hới - Hotline: 0888. 638. 868

Công trình tiêu biểu
Công trình tiêu biểu

Các công trình tiêu biêu của Hệ thống phân phối sàn gỗ cao cấp 1st Floor

Biệt thự Tp. Hồ Chí Minh

Biệt thự Hội An

Căn hộ Gamuda

Chung cư Metropolis

Park 6 -Times City

Biệt thự tại Hà Nội

Căn hộ Vinhomes

Biệt thự thành Vinh