HỆ THỐNG PHÂN PHỐI SÀN GỖ CAO CẤP

Check List 101+ Ý Tưởng Decor Trung Thu Độc Đáo 2023

 

Decor Trung thu là một trong những hoạt động không thể thiếu vào mỗi dịp Tết đoàn viên. Cứ vào rằm tháng 8 âm lịch hằng năm, ngoài việc chuẩn bị bánh kẹo, quà biếu thì việc decor, trang trí lại nhà cửa, quán xá, công ty cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên không khí ngày lễ. Hãy cùng 1st Floor khám phá 101 ý tưởng decor Trung thu độc đáo để chào đón đêm hội trăng rằm 2023 qua bài viết dưới đây.

Ý nghĩa của việc decor Trung thu

ý nghĩa của việc decor trung thu

Tết Trung thu hay còn được gọi là Tết đoàn viên, Tết thiếu nhi được diễn ra vào ngày 15/8 âm lịch hằng năm. Đây là ngày lễ truyền thống đã có từ xa xưa, gắn liền với đặc trưng văn hóa của dân tộc Việt Nam. Vào dịp lễ này, mọi người sẽ quây quần bên nhau cùng trò chuyện, ăn bánh uống trà. Còn các em nhỏ thì sẽ được tham gia các hoạt động như rước đèn, phá cỗ,...

Decor Trung thu là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm tôn vinh nét đẹp và giá trị văn hóa của ngày lễ này. Hình ảnh của những chiếc đèn ông sao đầy màu sắc lấp lánh, hay những chiếc bánh trung thu bên mâm phá cỗ đã trở thành hình ảnh in sâu vào tiềm thức của mỗi người dân Việt. Trang trí trung thu mang đến không gian đầy màu sắc, vui tươi và cũng là hồi chuông báo hiệu một mùa lễ hội nữa lại đến, nhắc nhở mọi người về thời khắc sum họp của ngày Tết đoàn viên đang cận kề.

Một số đồ decor Trung thu phổ biến nhất hiện nay

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, chúng ta có xu hướng quan tâm, chăm sóc tới đời sống tinh thần nhiều hơn. Do đó, trong vài năm trở lại đây, việc trang trí, decor Trung thu cũng ngày càng được chú trọng. Nếu bạn đang muốn thực hiện trang trí Trung thu nhưng chưa có ý tưởng nào và chưa biết bắt đầu từ đâu thì cũng đừng quá lo lắng. Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp một số món đồ decor Trung thu không thể thiếu trong ngày lễ này để bạn có thể tham khảo.

Trang trí Trung thu bằng mâm ngũ quả 

Mâm ngũ quả Trung thu

Hình ảnh mâm cỗ Trung thu hẳn không còn quá xa lạ đối với mỗi gia đình Việt Nam. Vào ngày rằm tháng tám, hầu hết mỗi nhà đều sẽ chuẩn bị một mâm cỗ Trung thu để mọi người có thể quây quần bên nhau cùng phá cỗ, trò chuyện. Về cơ bản, mâm ngũ quả Trung thu sẽ gồm có những thành phần như: Hoa quả, trái cây tươi theo đặc trưng của mỗi vùng miền, bánh trung thu, trà, hoa tươi, đèn ông sao,...

Ngoài những thành phần kể trên, tùy thuộc vào truyền thống từng nơi và sở thích cá nhân, bạn hoàn toàn có thể bày trí mâm cỗ Trung thu theo nhiều phong cách khác nhau. Đặc biệt, xu hướng hot trend của năm nay chính là tạo hình các con vật bằng hoa quả nhằm tạo nên một mâm ngũ quả đầy đủ, đẹp mắt và hấp dẫn. 

Trang trí đèn ông sao, đèn lồng

“Chiếc đèn ông sao sao năm cánh tươi màu

Cán đây rất dài cán cao qua đầu

Em cầm đèn sao em hát vang vang

Đèn sao tươi màu của đêm rằm liên hoan”

Có thể nói đây là lời bài hát quá đỗi quen thuộc với các em nhỏ trong đêm rằm Trung thu. Hình ảnh đèn ông sao năm cánh đã khắc sâu trong trí nhớ của mỗi người về một tuổi thơ đáng nhớ, những đứa trẻ trong tay cầm đèn ông sao, miệng còn ngân nga lời bài hát. Bởi lẽ đó, đèn ông sao luôn là lựa chọn hàng đầu trong trang trí, decor Trung thu. 

Ngoài đèn ông sao, bạn còn có thể sử dụng thêm các loại đèn lồng truyền thống với các màu sắc và hình dạng khác nhau. Tùy thuộc vào địa điểm, không gian decor, bạn cần cân nhắc số lượng đèn cần thiết sao cho phù hợp nhất để tạo nên hiệu bắt mắt, mang lại cảm giác tươi vui, ấm cúng mùa lễ hội.

Đèn ông sao

Trang trí Trung thu đơn giản bằng decal dán tường

Không cần quá cầu kỳ, chỉ bằng decal dán tường, bạn hoàn toàn có thể tạo nên một góc decor Trung thu lạ mắt, thu hút các bé. Bằng vật liệu đơn giản, dễ tìm như giấy dán tường, keo dán, kéo,... Bạn đã có thể cùng các bé thoải mái sáng tạo với các chủ đề, hình thù ngộ nghĩnh như: mặt trăng, thỏ ngọc, chị Hằng, chú cuội,...Đây đều là những biểu tượng trang trí Trung thu đặc trưng.

Trang trí trung thu bằng decal

Thay áo mới cho đồ nội thất

Ngoài những vật trang trí bên ngoài thì bạn cũng có thể decor Trung thu cho mái ấm của mình bằng cách “ thay áo mới” cho nội thất trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ của các bé. Sử dụng chăn, gối, ga giường bằng những gam màu liên quan đến Trung thu như màu vàng, cam, đỏ Sử dụng những gam màu để không gian trong nhà của bạn thêm phần rực rỡ, sống động và giúp bé cảm nhận được rõ ràng hơn không khí của ngày lễ.

Tổng hợp các xu hướng Decor Trung thu hot nhất 2023

Tùy thuộc vào mục đích cũng như địa điểm decor mà bạn nên cân nhắc lựa chọn những ý tưởng, xu hướng decor Trung thu sao cho phù hợp nhất. Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết nên trang trí theo phong cách nào nào thì có thể tham khảo một số xu hướng decor Trung thu mới nhất 2023 ngay sau đây.

Decor Trung thu quán cafe

Hiện nay, các bạn trẻ khi chọn một quán cafe bất kỳ làm địa điểm gặp mặt, ngoài chất lượng đồ uống thì không gian decor quán cũng là một trong những tiêu chí được đặt lên hàng đầu. Chính vì lý do đó, các quán cafe đã và đang không ngừng nỗ lực trong việc decor, trang trí quán để khách hàng không những có một không gian trò chuyện thoải mái mà còn có thể có những bức hình triệu views với những góc decor sống ảo cực đẹp. Trung thu cũng chính là một dịp để thay đổi diện mạo cho quán cafe của bạn. Những ý tưởng, xu hướng decor Trung thu độc đáo sẽ giúp để lại nhiều ấn tượng, mang đến hiệu ứng quảng cáo thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng mới thông qua các kênh social hiện nay. 

Decor trung thu quán cafe

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng lối đi trong quán cafe để trang trí đèn lồng và tập trung decor một góc riêng biệt thật ấn tượng để khách hàng thỏa thích check in mà không ảnh hưởng đến các bàn xung quanh. Đối với góc check in này, bạn có thể decor bằng cách sử dụng một số phụ kiện trang trí như đầu lân, đèn lồng, decal với những gam màu nổi bật như đỏ, cam, vàng kết hợp với nhau để tạo nên một góc sống ảo triệu views. 

Trang trí bằng đèn lồng

Trang trí Trung thu cho lớp học

Vào mỗi dịp Thu về, các trường mầm non đều sẽ tổ chức trang trí lớp học theo chủ đề Trung thu để tạo nên một sân chơi vui tươi dành cho các bé. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo, các bé hoàn toàn có thể tự decor lớp học của mình bằng cách tham gia sáng tạo các biểu tượng Trung thu như mặt trăng, ngôi sao, đèn lồng bằng giấy màu, giấy decal. Ngoài mục đích trang trí, hoạt động này còn có thể giúp các bé nâng cao khả năng tự sáng tạo và làm việc theo nhóm. 

Bên cạnh đó, để không khí trở nên tươi vui hơn, các cô giáo có thể chuẩn bị những chiếc đèn lồng, đèn ông sao nhiều màu sắc treo trên trần lớp học. Đối với bảng vẽ, cô giáo và các bé có thể vẽ bảng Trung thu bằng nhiều hình ảnh hoa lá, ông trăng bằng phấn màu, giúp lớp học trở nên sinh động và rực rõ hơn. 

Ngoài ra, để các bé được trải nghiệm trọn vẹn khoảnh khắc đêm rằm Trung thu, cô giáo còn chuẩn bị cho các bé mâm cỗ Trung thu gồm bánh kẹo, trái cây với nhiều hình thù con vật được tạo thành từ những loại trái cây khác nhau. Decor Trung thu cho lớp học để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng các bé, tạo cho các bé khoảng không gian học tập và vui chơi hết sức lành mạnh.

Decor trung thu cho lớp học

Decor Trung thu tại văn phòng

Văn phòng làm việc là nơi mà bạn dành nhiều thời gian nhất ngoài ngôi nhà của mình. Do đó, những ngày lễ cận kề, bạn có thể lên ý tưởng trang trí cho văn phòng để không khí làm việc trở nên vui vẻ và năng động hơn. Hiện nay, decor Trung thu cũng là một phần trong nét sinh hoạt văn hoá của nhiều công ty, doanh nghiệp. Việc tổ chức decor Trung thu tại văn phòng sẽ góp phần tạo nên một nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp, khuyến khích tinh thần làm việc của toàn thể nhân viên.  

Tuy nhiên để trang trí Trung thu trong môi trường văn phòng không phải điều dễ dàng. Việc decor Trung thu tại văn phòng vừa đòi hỏi tính thẩm mỹ, vừa phải phù hợp với văn hóa của công ty. Do đó, bạn cần phải cân nhắc lựa chọn các vật dụng trang trí sao cho hài hòa để tránh bị rối mắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo một góc check in ngay tại văn phòng bằng cách trang trí bóng bay kết hợp với đèn lồng và decal. 

Decor trung thu tại văn phòng

Trang trí Trung thu tại nhà

Trung thu là Tết đoàn viên, thay vì vui chơi bên ngoài, nhiều gia đình sẽ quây quần bên nhau để cùng trò chuyện, phá cỗ tại gia. Lúc này đây, các phụ huynh có thể trang trí, decor lại căn nhà của mình theo chủ đề Trung thu để tạo nên bầu không khí rộn ràng, tươi vui giúp các bé có thể trải nghiệm ngày hội trăng rằm một cách trọn vẹn nhất.

Mâm quả là thành phần không thể thiếu trong đêm phá cỗ tại mỗi gia đình Việt. Ngoài ra, để căn nhà thêm phần sinh động và ấm cúng hơn, việc sử dụng những chiếc đèn lồng, đèn ông sao trang trí được xem như một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn lồng khác nhau với đủ loại hình thù và màu sắc được bày bán rộng rãi giúp bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích và phong cách nội thất. 

Bạn cũng có thể mang không khí Trung thu vào trong mái ấm của gia đình bằng cách “thay áo mới” cho các đồ đạc ở trong phòng. Chẳng hạn như rèm cửa, thảm, chăn, ga, gối,...thay vì sử dụng các tone màu ảm đạm thì hãy lựa chọn những tone màu sáng ấm như vàng, cam, đỏ và các họa tiết phù hợp với chủ đề Trung thu để góp phần gia tăng không khí lễ hội cho chính ngôi nhà của bạn.

Decor trung thu tại nhà

Tham khảo thêm: TOP 9 Ý Tưởng Decor Tết Nguyên Đán Độc Đáo Năm 2023

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp các ý tưởng và xu hướng decor Trung thu phổ biến trong những năm gần đây. Mong rằng qua bài viết, bạn đã có cho mình ý tưởng trang trí thật ấn tượng. Cuối cùng, 1st Floor chúc bạn có một mùa Trung thu thật ý nghĩa và ấm áp bên gia đình, bạn bè.

Để lại Đánh giá

Email của bạn sẽ được giữ kín, các trường cần điền sẽ đánh dấu *

Đánh giá*

Họ tên *

Email *

Tin liên quan

Chọn bài viết hiển thị
9+ cách Decor phòng trọ nhỏ đẹp, đơn giản cho sinh viên

1stFloor - Hệ thống sàn gỗ cao cấp

Thứ Năm, 22 Tháng Sáu 2023

9+ cách Decor phòng trọ nhỏ đẹp, đơn giản cho sinh viên
Bỏ túi 25+ ý tưởng decor phòng ngủ nhỏ đơn giản và ấn tượng nhất 2023

1stFloor - Hệ thống sàn gỗ cao cấp

Thứ Năm, 22 Tháng Sáu 2023

Bỏ túi 25+ ý tưởng decor phòng ngủ nhỏ đơn giản và ấn tượng nhất 2023
Bí kíp decor góc chụp ảnh cho những tín đồ sống ảo

1stFloor - Hệ thống sàn gỗ cao cấp

Thứ Năm, 22 Tháng Sáu 2023

Bí kíp decor góc chụp ảnh cho những tín đồ sống ảo
TOP 9 ý tưởng decor tết nguyên đán độc đáo năm 2022

1stFloor - Hệ thống sàn gỗ cao cấp

Thứ Năm, 22 Tháng Sáu 2023

TOP 9 ý tưởng decor tết nguyên đán độc đáo năm 2022
Check list 101+ ý tưởng decor Trung thu độc đáo 2023

1stFloor - Hệ thống sàn gỗ cao cấp

Thứ Năm, 22 Tháng Sáu 2023

Check list 101+ ý tưởng decor Trung thu độc đáo 2023
Có nên decor tiệc sinh nhật tại nhà? 101+ mẫu trang trí tiệc sinh nhật lộng lẫy nhất

1stFloor - Hệ thống sàn gỗ cao cấp

Thứ Năm, 22 Tháng Sáu 2023

Có nên decor tiệc sinh nhật tại nhà? 101+ mẫu trang trí tiệc sinh nhật lộng lẫy nhất
1st Floor
Chỉnh sửa ảnh liên kết
Showroom 1st Floor Hà Nội 
Showroom 1st Floor khu vực khác 
Đăng ký tham gia chương trình khuyến mãi
THỜI GIAN CÒN LẠI

Ngày

00

:

Giờ

00

:

Phút

00

:

Giây

00

*
GỬI THÔNG TIN Chú ý : (*) Quý khách vui lòng không để trống
NHẬN ƯU ĐÃI

HỆ THỐNG BÁN HÀNG 

Tiêu đề
Mô tả
Tiêu đề
Showroom chính hãng Hà Nội Đà Nẵng Sài Gòn Miền Bắc Miền Trung

Hà Nội

1. Quận Hai Bà Trưng
- Showroom Thành Đạt:  Số 145 Thanh Nhàn - Hotline: 036. 666. 4551

2. Quận Thanh Xuân
- Showroom Thiên Quý: Số 13 Khuất Duy Tiến - Hotline: 0977. 613. 691

3. Quận Hà Đông: 
- Showroom Quỳnh Vũ: Ngõ 18 Ngô Quyền  - Hotline: 09. 6666. 5590

4. Quận Hoàng Mai
- Showroom Thành Đạt: Số 1369 Giải Phóng - Hotline: 036.666.4551

5. Huyện Hoài Đức
- Showroom Đại Mộc: Số 147 Vạn Xuân - Hotline: 085.6666.269

6. Quận Cầu Giấy

- Showroom Sàn Gỗ Gia Đình: 130 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân - Hotline: 098 524 1234

Khu vực khác

1. Hải Dương:
- Showroom Hải Dương: Số 346 Thanh Niên, Tp. Hải Dương- Hotline: 039221.6666

2. Hải Phòng:
- Showroom Hải Phòng:Lô 19 Đường Bùi Viện, Tp. Hải Phòng- Hotline: 093.6666.215

3. Quảng Ninh
- Showroom Thành Đạt: Số 67 Nguyễn Văn Cừ, Tp. Hạ Long - Hotline: 036. 666. 4551

4. Thanh Hóa
- Showroom Quang Long: 263 Trần Phú - Ba Đình -Tp. Thanh Hóa - Hotline: 0963.692.692

5. Quảng Bình

- Showroom Quảng Bình: 114 Lý Thường Kiệt, Đồng Hới, Quảng Bình - Hotline: 0888. 638. 868

6. Đà Nẵng

- Showroom Đà Nẵng: 119 Nguyễn Công Triều, Hoà An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng - Hotline: 0827. 6666. 80   

7. Sài Gòn 

- Showroom Sàn Gỗ Gia Đình: 63 đường số 12 KDC Cityland Park Hills, Gò Vấp -  Hotline: 09. 6863. 6566

1. Quận Hai Bà Trưng:
Showroom Thành Đạt: Số 145 Thanh Nhàn- Hotline: 03.6666.4551

2. Quận Hà Đông: 
- Showroom Quỳnh Vũ: ngõ 18 Ngô Quyền - Hotline: 09. 6666. 5590

3. Quận Bắc Từ Liêm
- Showroom Hà Thành: Số 447 Phạm Văn Đồng - Hotline: 083.6666.099

4. Quận Thanh Xuân:
- Showroom Thiên Quý: 13 Khuất Duy Tiến - Hotline:  0977. 613. 691
- Showroom Mộc: Số 5 Khuất Duy Tiến - Hotline: 033.666 6. 35

5. Quận Hoàng Mai
- Showroom Thành Đạt: Số 1369 Giải Phóng - Hotline: 036.666.4551

6. Huyện Hoài Đức

- Showroom Đại Mộc: Số 147 Vạn Xuân - Hotline: 085.6666.269

7. Quận Cầu Giấy:

- Showroom Sàn Gỗ Gia Đình: 130 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân - Hotline:  098. 524. 1234
- Showroom Nguyễn Kim: Số 62 Võ Chí Công - Hotline: 077.6666.337
- Showroom Thế Phong: Số 103 Hoàng Quốc Việt - Hotline: 09237.6666.5

1. Quận Cẩm Lệ
- Showroom ATM: Số 119 Nguyễn Công Triều - Hotine: 0827.6666.80

1. Quận Gò Vấp
- Showroom Sàn Gỗ Gia Đình: 63 đường số 12 KDC Cityland Park Hills - Hotline: 09.6863. 6566


 

 

1. Hải Dương:
- Showroom Hải Dương: Số 346 Đường Thanh Niên, Tp. Hải Dương - Hotline: 039221.6666

2. Quảng Ninh:
- Showroom Thành Đạt: Số 67 Nguyễn Văn Cừ, Tp. Hạ Long - Hotline: 03.6666.4551

3. Tỉnh Bắc Giang
- Showroom Bắc Giang: Số 72 nguyễn Thị Minh Khai, Tp. Bắc Giang - Hotline: 09.6666.8276

4. Phú Thọ:
- Showroom Phong Thái: Số 16 Trường Chinh, Tx. Phú Thọ - Hotline: 03.6666.7598

1. Tỉnh Thanh Hóa
- Showroom Quang Long: Số 263 Trần Phú, Tp. Thanh Hóa - Hotline: 0963.692.692

2. Tỉnh Hà Tĩnh
- Showroom Hà Tĩnh: Số 400 Hà Huy Tập, Tp. Hà Tĩnh - Hotline: 0818.6666.82

3. Tỉnh Nghệ An
- Showroom Thái Bình Dương: Số 52 Phạm Đình Toái, Tp. Vinh.

4. Thành phố Huế 
- Showroom Lê Thăng: Số 56 Hoàng Diệu, Tây Lộc - Hotline: 0768.6666.75   

5. Quảng Bình

- Showroom Quảng Bình: 114 Lý Thường Kiệt, Đồng Hới - Hotline: 0888. 638. 868

Công trình tiêu biểu
Công trình tiêu biểu

Các công trình tiêu biêu của Hệ thống phân phối sàn gỗ cao cấp 1st Floor

Biệt thự Tp. Hồ Chí Minh

Biệt thự Hội An

Căn hộ Gamuda

Chung cư Metropolis

Park 6 -Times City

Biệt thự tại Hà Nội

Căn hộ Vinhomes

Biệt thự thành Vinh